CÁC LOẠI TRÁI CÂY KỴ NHAU MÀ BẠN KHÔNG NÊN ĂN CHUNG

——

Trái cây rất tốt cho sức khỏe nên luôn được bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, việc ăn nhiều loại trái cây cùng lúc cũng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra các loại trái cây kỵ nhau bạn không nên ăn cùng lúc nhé!

1. Ăn chuối với ổi

Chuối và ổi đều là những loại quả có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin tốt cho sức khỏe. Thế nhưng khi ăn cùng một lúc thì sẽ gây ra cảm giác khó chịu.

2. Chuối và dưa hấu

Những bệnh nhân bị suy thận không nên ăn kết hợp trái cây có chứa hàm lượng kali cao như chuối và dưa hấu. Hàm lượng kali cao sẽ khiến cho lượng máu tăng cao, gây rối loạn nhịp tim.

3. Lựu và quả mơ

Lựu và quả mơ khi ăn cùng với nhau sẽ gây ra một số vấn đề về dạ dày. Đường có tác động tiêu cực đến các enzym tiêu hóa protein và làm chậm quá trình tiêu hóa.

4. Đu đủ và chanh

Khi ăn 2 loại trái cây này sẽ tạo ra độc tố làm ảnh hưởng tới các hemoglobin trong máu. Lâu dài sẽ gây ra tình trạng thiếu máu nhất là ở trẻ nhỏ.

5. Dứa và sữa

Quả dứa (thơm) chứa enzym phân giải chất protein trong sữa. Khi dùng chung dứa với sữa sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau bụng, buồn nôn thậm chí là tiêu chảy và nhức đầu.

7. Quả hồng với khoai lang

Quả hồng chứa nhiều chất tanin và pectin kết hợp với khoai lang chúng sẽ khiến tinh bột bị quánh lại, hình thành nên những viên sỏi trong dạ dày.

8. Hoa quả chua (cam, quýt) và sữa bò

Các loại sữa nói chung và sữa bò nói riêng chứa rất nhiều protein uống cùng nước trái cây sẽ làm cho pro te in kết dính, lắng đọng, gây rối loạn tiêu hóa.

9. Sầu riêng và sữa bò

Ăn sầu riêng với sữa bò sẽ gây ra cảm giác khó chịu, huyết áp cao.

10. Các loại táo, lê, nho với củ cải trắngChất ce ton đồng có trong lê, táo, nho sẽ phản ứng với a xit cia nogen lưu huỳnh trong củ cải gây ra tình trạng suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

Trên đây là những loại trái cây kỵ nhau khi ăn, hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Hãy kết hợp đúng để bảo vệ sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.