9 THÓI QUEN XẤU ÂM THẦM G.I.Ế.T C.H.Ế.T SỨC KHỎE

Đọc và thay đổi trước khi quá muộn

1. Ngồi ở tư thế xấu

Đây là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau lưng, ảnh hưởng đến cột sống và xương sườn. Ngồi sai tư thế làm gia tăng đến 30% các bệnh về phổi và tim mạch.

2. Ngồi quá lâu trong ngày

Phụ nữ ngồi nhiều hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ giảm 40% tuổi thọ trong vòng 15 năm. Nguy lại hơn những người ngồi ít hơn 3 tiếng mỗi ngày. Đối với đàn ông sẽ giảm mất 20% tuổi thọ.Ngồi quá lâu trong 1 thời gian dài có thể là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng chuyển hóa chậm, đau tim và đột quỵ lớn.

3. Ăn uống quá nhanh

Là nguyên nhân của trào ngược a xít, ứ động khí gas gây đầy hơi. Hệ não bộ mất 20 phút để truyền tải thông điệp tới hệ tiêu hóa rằng ban đã ăn no. Nên nếu ăn quá nhanh bạn sẽ dễ dàng bị tăng cân.Ăn uống quá nhanh ở nam giới sẽ gia tăng 84% khả năng béo phì, ở phụ nữ thì gấp 2 lần nguy cơ béo phì.

4. Ngủ không đủ giấc

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có thể gây giảm tuổi thọ. Sự thiếu ngủ khiến gia tăng bệnh tật cơ thể, nguy cơ tim mạch, gây béo phì.

5. Làm việc quá tảiNhững người làm việc nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày làm tăng 60% nguy cơ các bệnh tim mạch, tai biến hơn những người chỉ làm việc 7 tiếng/ngày

6. Ăn quá nhiều thịt đỏ

Thu nạp quá nhiều khẩu phần thịt đỏ vào bữa ăn khiến gia tăng 13% nguy cơ tử vong mỗi năm trên thế giới.

7. Ngồi xem TV

Bạn có thể đang rút ngắn 22 phút tuổi thọ của mình với mỗi giờ ngồi xem TV.

8. Hút thuốc lá

Mỗi một điếu thuốc lá có thể giảm 5,5 phút tuổi thọ của bạn.

9. Bỏ ăn sáng

Những người có thói quen bỏ bữa sáng càng dễ bị béo phì hơn 4,5 người bình thường

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.