CÁCH REAPPLY KEM CHỐNG NẮNG TRONG NGÀY

———————————–

Reapply lại ít nhất 1 lần trong ngày và dùng đủ lượng ngay từ lần đầu tiên giúp đạt hiệu quả chống nắng tối đa. Bạn không cần phải reapply đủ lượng như ban đầu (trừ khi tẩy trang) vì lớp base chỉ mờ đi chứ không hoàn toàn mất hẳn.Lớp base sẽ suy giảm 40% sau 4 tiếng mặc quần áo, vận động và đi nắng. Sau 8 tiếng lớp này sẽ giảm đến 60%.Bạn có thể tham khảo 4 cách dùng lại kem chống nắng trong ngày dưới đây:

Đối với kem chống nắng dạng thoaVới dạng thoa (milk, gel, fluid, cream): Bạn cho một lượng kem chống nắng bằng khoảng đồng xu ra lòng tay, chia ra làm 2-3 lần apply lên da. Nên vỗ đều để kem thấm vào da nhanh hơn.Tốt nhất bạn nên tẩy trang hết lớp cũ ( dùng Micellar Water là đỉnh nhất) sau đó dưỡng nhẹ và reapply lớp mới lên theo lượng ban đầu.Hoặc chỉ cần thấm bớt dầu trên da sau đó thoa lại một lớp mới chồng lên (không cần đủ lượng. Có thể dùng tay hoặc mút trang điểm đều được nhé.

Đối với phấn phủ có chứa SPFBạn có thể dùng phấn phủ có chứa SPF 30 trở lên để bổ sung. Phương pháp này cực tiện lợi nhưng lại khó kiểm soát được liều lượng.Phấn phủ thường có SPF (phấn bột có độ che phủ tự nhiên, ít cakey hơn phấn nén): dùng cọ hoặc bông phấn dặm lên lớp kem chống nắng cũ. Nhớ vệ sinh đầu cọ sạch sẽ nhé.Phấn khoáng có SPF (có nhiều thành phần lành tính, kháng viêm, phù hợp với da mụn và da nhạy cảm). Phấn này cực mỏng nhẹ, tạo độ phủ kém hơn phấn thường, song ít cakey hơn, hạn chế bí tắc lỗ chân lông và giúp làm giảm mụn

Đối với UV Cushion CompactCó thể dùng với liều lượng hợp thẩm mĩ vì chỉ là lớp chống nắng bổ sung nhé.Đối với UV Cushion Compact nguyên bản, chỉ cần dùng bông phấn, chặm lên lớp chống nắng cũ.Còn với UV Cushion Compact tự chế: bạn cho 10 – 15ml kem chống nắng của mình lên miếng mousse (có thể mix với BB Cream hoặc Foundation nhưng không khuyến khích lắm nhé) và dùng dặm như cách trên.

Đối với kem chống nắng dạng xịtCó thể dùng với lượng ít hơn lớp base. Cách này khá tiện lợi nhưng khó kiểm soát liều lượng và dễ hít phải cồn, nano…Với kem chống nắng thông thường: không xịt trực tiếp, phun ra lòng bàn tay và thoa đều lên mặt.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.