phân biệt một số loại da thường gặp

phân biệt một số loại da thường gặp

𝐃𝐚 𝐛𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠: Da có độ ẩm tốt, đàn hồi, mềm ẩm, mịn màng, cân bằng sự điều tiết bã nhờn, lỗ chân lông nhỏ, ít nhăn và gần như không mắc một bệnh lý nào về da. Giống như da trẻ em từ khi sinh đến tuổi dậy thì.

Cách chăm sóc: Các bạn có làn da này thì rất may mắn nhưng lại chủ quan trong việc skincare. Hãy làm sạch 2 lần sáng tối. Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hóa như vit C, coenzym Q10..

𝐃𝐚 𝐝𝐚̂̀𝐮: là kết quả của tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Da bóng nhờn, lỗ chân lông to và có xu hướng dễ bị mụn hơn các loại da khác. Da dầu có thể phân thành 2 loại: da dầu do tuyến bã nhờn phì đại và da tăng tiết dầu do thiếu nước.

Cách chăm sóc: Làm sạch sâu, bổ sung dưỡng ẩm không chứa dầu. Cần tẩy tế bào chết để hạn chế bít tắc gây mụn bằng: AHA, BHA,..

𝐃𝐚 𝐤𝐡𝐨̂: Bề mặt da sần sùi, thô ráp, dễ bong tróc đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Da không có sự mềm mại và đàn hồi. Nguyên nhân do: tuyến bã nhờn hoạt động kém, da không được cung cấp đủ ẩm, thiếu yếu tố NMFs và hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da hoạt động không tốt.

Cách chăm sóc: Làm sạch dịu nhẹ, không nên rửa mặt thời gian quá lâu. Bổ sung các sản phẩm tăng cường khả năng giữ nước tự nhiên và duy trì độ ẩm cho da, các thành phần như: acid glycolic, acid lactic, glycerine, urea, acid hyaluronic..

𝐃𝐚 𝐡𝐨̂̃𝐧 𝐡𝐨̛̣𝐩: đặc trưng là ở vị trí chữ T (vùng trán và cánh mũi) thường hay bóng và nhờn với lỗ chân lông 2 bệnh cánh mũi thường to, tiết nhiều dầu. Hoặc da thay đổi theo mùa, khô vào mùa nóng, đổ dầu vào mùa lạnh.

Cách chăm sóc: Làm sạch dầu nhờn vùng chữ T hoặc cấp ẩm phù hợp vào mùa lạnh.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.