CHĂM SÓC DA SAU KHI NẶN MỤN ĐỂ KHÔNG BỊ THÂM


Chăm sóc da sau khi nặn mụn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi và làm đẹp da sau này. Câu hỏi nặn mụn phải làm sao để không bị thâm là vấn đề mà nhiều người đang rất quan tâm.

Giữ vệ sinh vùng da mụn
Nặn mụn dễ gây ra vết thương hở chảy máu khi nhân mụn bị lấy đi, do đó thật sự cần thiết phải giữ vệ sinh khu vực này. Nếu chảy máu nhiều sau khi nặn mụn nên làm gì? Hãy dùng khăn giấy hoặc khăn mặt sạch ấn nhẹ lên mặt một lúc cho máu ngừng chảy.
Không đưa tay lên mặt, rửa tay sạch khi chạm vào vết mụn, giữ vệ sinh đầu tóc/ mền gối, che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc bụi bẩn/ ánh nắng mặt trời hay tránh đổ mồ hôi,… là những vấn đề vệ sinh da bạn cần lưu ý.

Giữ ẩm cho da
Trong những ngày đầu sau khi nặn, bạn nên tập trung hơn cho bước dưỡng ẩm da. Do lúc này da khá nhạy cảm nên các sản phẩm dưỡng ẩm cũng cần dịu nhẹ và đơn giản (bạn có thể cân nhắc tạm ngưng dùng kem dưỡng chống lão hóa trong giai đoạn này).

Tránh dùng sản phẩm dễ gây kích ứng

Không cạy lớp vảy mụn

Uống đủ nước, ngủ đủ giấc
Nặn mụn không nên là thói quen hằng ngày, các chuyên gia da liễu không khuyến khích làm việc này nhiều lần. Với một vài nốt mụn nhỏ, bạn có thể tự nặn ở nhà; tuy nhiên với nốt mụn lớn hay số lượng mụn nhiều thì nên đến các cơ sở da liễu uy tín để thực hiện cũng như gặp chuyên da để có những lời khuyên chăm điều trị và sóc da phù hợp hơn.
________________________________________
#minhthiduocsi.com
#nhathuocminhthi 

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.