BỆNH HEN SUYỄN KIÊNG ĂN GÌ?

1. Thực phẩm giàu calo

Đứng đầu danh sách người bị bệnh hen suyễn không nên ăn gì là các thực phẩm chứa nhiều calo. Tăng cân do nạp nhiều calo không chỉ tác động xấu đến sức khỏe nói chung mà còn rất nguy hiểm đối với người mắc bệnh hen suyễn.

2. Chất kích thích

Câu trả lời chính là rượu và hút thuốc.

3. Thực phẩm có gas

4. Chất bảo quản thực phẩm

Salicylat là một chất bảo quản thực vật tự nhiên giúp thực phẩm tránh khỏi các tác nhân gây bệnh như côn trùng, vi khuẩn và nấm mốc. Đây tuy là trường hợp hiếm gặp, nhưng vẫn có một số bệnh nhân hen suyễn nhạy cảm với salicylat có trong cà phê, trà và một số loại thảo mộc và gia vị, vốn cũng là nguyên nhân thường gặp gây ra khởi phát các cơn hen.Bên cạnh đó, sulfites được sử dụng để giữ thực phẩm tươi ngon có thể gây ra chứng hen suyễn tạm thời ở một số người bệnh và tạo ra sulfur dioxide gây kích ứng phổi. Hiện nay, sulfite vẫn có thể được sử dụng cho nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc có trong gia vị, trái cây sấy khô, rau đóng hộp, rượu vang và các thực phẩm khác. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ các sản phẩm định mua để đảm bảo an toàn.

5. Thực phẩm gây dị ứng

Mỗi người đều có thể bị dị ứng với một sô chất trong thực phẩm hay đồ uống, nên biết và tránh sử dụng đến những loại thực phẩm đó.

6. Thực phẩm mặn (có chứa muối)Danh sách thực phẩm người bệnh hen suyễn không nên ăn gì có thêm 1 “ứng viên” nữa chính là các món ăn mặn (chứa nhiều muối). Theo số liệu thống kê ở Hoa Kỳ, lượng muối ăn được tiêu tại các khu vực địa phương luôn tỷ lệ thuận với lượng người mắc bệnh hen suyễn, do chế độ ăn có hàm lượng natri cao sẽ gia tăng phản ứng với khí quản.

7. Thực phẩm đông lạnh

8. Thực phẩm đóng gói, đồ hộp

9. Trans fat và omega 6

Có một số bằng chứng cho thấy ăn nhiều chất béo omega-6 và chất béo chuyển hóa, được tìm thấy trong một số loại bơ, dầu thực vật và thực phẩm chế biến sẵn, có thể làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn và các bệnh lý khác như bệnh lý tim mạch.

10. Thực phẩm ngâm chuahãy tránh xa các loại thực phẩm như dưa muối, cà muối hoặc nước nho, rượu ngâm và một số loại nước giải khát.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.