7 BÍ QUYẾT GIỮ CHO LÀN DA TRẺ TRUNG VÀ KHOẺ MẠNH

1.Rửa mặt thường xuyên:
Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn lắng đọng lại trên các nếp nhăn do đó giúp ngăn ngừa mụn trên da mặt. Khi rửa mặt, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ PH trung tính vì da của bạn có độ PH là 5. Việc da thô ráp cũng có thể gây kích ứng, do đó, khi làm sạch, hãy luôn chà xát nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

2.Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày:
Dưỡng ẩm chắc hẳn ai cũng làm vậy, nhưng thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ cho làn da đủ nước và tăng cường sản xuất collagen và elastin nhằm giảm thiểu nếp nhăn trên da. Nếu da mặt nhờn, hãy tìm các sản phẩm không chứa dầu nhằm tránh gây bít tắc nang lông. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng khi đi ngủ để giúp dưỡng ẩm da mặt vào ban đêm khi đang ngủ.

3.Tẩy tế bào chết:
Tẩy tế bào chết hàng tuần để có làn da tươi sáng hơn.
Da của chúng ta loại bỏ tế bào chết thường xuyên và tạo ra một lớp mới sau mỗi 28 ngày. Khi da chết và các mảnh vụn đọng lại trên lỗ chân lông khiến da trông kém khỏe mạnh. Để giúp loại bỏ sự tích tụ đó, hãy tẩy tế bào chết hàng tuần để có làn da tươi sáng hơn với các sản phẩm có chứa hạt tự nhiên hoặc tổng hợp và một miếng vải mềm để tẩy tế bào chết khỏi khuôn mặt của bạn. Làm điều này thường xuyên, ít nhất 1 – 2 lần một tuần dưới vòi hoa sen hoặc như một phần của thói quen chăm sóc da cơ bản .

4.Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời:
Khi tiếp xúc với bức xạ cực tím từ tia nắng mặt trời, các sợi collagen và elastin giữ cho làn da săn chắc của bạn sẽ bị phá vỡ. Điều này dẫn đến nếp nhăn và tác động lão hóa trên cơ thể bạn. Vì vậy, nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao từ 30 trở lên bất cứ khi nào bạn ra ngoài và để tăng hiệu quả chống nắng thì chúng ta nên thoa kem chống nắng lại sau mỗi hai giờ – hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi và cân nhắc đội mũ để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời.

5.Duy trì chế độ ăn uống cân bằng thân thiện:
Một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp làn da trông khỏe mạnh bằng cách trì hoãn quá trình lão hóa và tăng cường độ đàn hồi trên da mặt. Bạn nên tập trung vào một chế độ ăn ít chất béo và carbohydrate chế biến và giàu vitamin C. Ngoài ra, hãy ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A như trái cây màu vàng và cam. Không cần thiết phải cắt giảm bất cứ thứ gì ra khỏi chế độ ăn uống miễn là ăn ít, cân bằng sẽ có lợi về lâu dài.

6.Uống nhiều nước:
Uống đủ nước, làn da của bạn sẽ săn chắc và dẻo dai hơn bởi hơn 70% trọng lượng cơ thể là nước. Mặc dù đồ uống như soda và nước trái cây cũng là những lựa chọn tốt, nhưng nên chọn nước lọc vì nó là chất tự nhiên nhất và giúp cung cấp nước cho cơ thể một cách tối ưu nhất. Đường và các chất nhân tạo trong nước trái cây hoặc soda thực sự có thể gây hại cho cơ thể, nếu lạm dụng quá nhiều.

7.Quản lý căng thẳng:
Không kiểm soát được căng thẳng khiến làn da bạn trở nên nhạy cảm hơn và gây ra mụn và các vấn đề về da khác. Để khuyến khích làn da khỏe mạnh – và trạng thái tinh thần khỏe mạnh – hãy thực hiện các bước quản

lý căng thẳng của bạn. Ngủ đủ giấc, đặt giới hạn hợp lý, thu nhỏ danh sách việc cần làm và dành thời gian để làm những việc bạn yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ và tập thể dục nhẹ nhàng như yoga và ngồi thiền có thể giúp giảm căng thẳng gây ra căng thẳng. Bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy không yên tâm, hãy tìm ra lộ trình làm giảm căng thẳng, trở lại bình tĩnh và lâu dài sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.