NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XÓA MỜ NẾP NHĂN DƯỚI MẮT

———————————————–

Nguyên nhân chủ quan:
Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vết nhăn dưới mắt, vết chân chim xuất hiện đó là do dấu hiệu của quá trình lão hóa da.
Các chất có collagen, elastin và hyaluronic acid giúp da mịn màng ngày càng suy giảm. Kết hợp với quá trình oxi hóa da được quyết định bởi gen cũng là nguyên nhân dẫn đến nguyên nhân gây lão hóa vùng mắt.
Ngoài ra, quá trình sản sinh Hyaluronic acid bị chậm cũng khiến cấu trúc da trở nên lỏng và yếu ớt dẫn đến làn da xuất hiện tình trạng khô, sạm, nếp hằn trên da..

Nguyên nhân khách quan:
Cùng với các nguyên nhân chủ quan trên thì một số nguyên nhân khách quan tác động từ bên ngoài cũng làm ảnh hưởng đến làn da như sau:
Tình trạng thức khuya được một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thức khuya tỉ lệ thuận với mức độ lão hóa nhanh hay chậm.
Ánh nắng mặt trời ẩn chứa các tác nhân gây hại tới làn da vì trong ánh nắng có chứa tia UVA và UVB là kẻ thù của da.
Thói quen nằm sấp khi ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của con người. Trên thực tế, tỉ lệ lão hoá da vùng mắt nói riêng và vùng da mặt nói chung nhanh hơn.
Chế độ ăn uống không hợp lệ như hút thuốc lá, dùng chất kích thích, dùng đồ có cồn là nguyên nhân dẫn đến các vết nhăn sớm…
Nếu bạn không ngủ đủ giấc, ăn uống không điều độ, chăm sóc da mặt không đúng cách… cũng là nguyên nhân dẫn đến vết nhăn vùng mắt.

Làm giảm các nếp nhăn bằng phương pháp Massage
– Việc massage mắt là một cách hiệu quả để đánh bay nếp nhăn dưới mi mắt. Khi thực hiện, bạn có thể kết hợp với tinh dầu tự nhiên dịu nhẹ thực hiện trong vòng 5-10 phút vào mỗi buổi sáng là tốt nhất.

Làm giảm các nếp nhăn bằng cách đắp mặt nạ
Khi nhắc đến các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da mặt thì không thể không kể đến đó chính là mặt nạ. Đây là sản phẩm chăm sóc da rất được ưa chuộng hiện nay, với các tinh chất tự nhiên có hiệu quả cho việc chăm sóc da như dầu oliu, dầu dừa,… Bạn thực hiện từ 2-3 lần /tuần sẽ giúp làn da được cải thiện tốt hơn.

Làm mờ nếp nhăn bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị nếp nhăn dưới mắt
– Sử dụng các mỹ phẩm chứa Retinol. Bởi Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, nhóm retinoid có tác dụng chống lão hóa da và cải thiện tình trạng của da.
– Các dòng kem chuyên dùng cho mắt như mặt nạ mắt, kem chống nắng giúp chống lại các tia hại UV từ ánh nắng mặt trời, ánh điện..
– Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa, phục hồi da bị tổn thương có tác dụng dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da một cách hiệu quả

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.