5 DẤU HIỆU VIÊM LOÉT DẠ DÀY TÁ TRÀNG

 Gặp 5 dấu hiệu này, hãy giải cứu dạ dày của bạn ngay 

Đau ở vùng thượng vị
Các cơn đau có thể xuất hiện bất chợt hoặc đau âm ỉ, căng tức và khó chịu. Ngoài ra, nhiều người còn có cảm giác đau khi đói, đau khi no, đau sau khi vừa ăn xong 1 lúc, đau từ đằng trước ra đằng sau.

Ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn
Vi khuẩn HP tồn tại làm niêm mạc dạ dày bị tổn thương, gây ra các vết viêm loét và biểu hiện ra bên ngoài chính là ợ hơi, ợ chua, nôn và buồn nôn, nghiêm trọng nhất là nôn ra máu. Các triệu chứng này có thể xuất hiện bất cứ khi nào, cả khi đói và khi no.

Nóng rát vùng bụng
Vùng bụng nói chung mà cụ thể là vùng thượng vị sẽ có cảm giác nóng rát, khó chịu.

Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu
Cảm giác đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu là dấu hiệu điển hình cảnh báo đau dạ dày. Hiện tượng này xuất hiện ngay ở mức độ nhẹ khi mới chớm bị đau dạ dày, tuy nhiên thường dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh tiêu hóa khác.

Rối loạn tiêu hóa
Những triệu chứng như “tào tháo đuổi” hay bí tiện,… đều có thể là triệu chứng của bệnh lý liên quan đến dạ dày hay tá tràng. Chính vì vậy khi thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa thì người bệnh cần đặc biệt chú ý để sớm phát hiện bệnh đau dạ dày và điều trị kịp thời.
———–

Nếu nhận thấy cơ thể có những biểu hiện trên, bạn nên đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và có phương pháp điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.