NHỮNG LƯU Ý KHI TẮM TÁP NGÀY HÈ

———————————

1. Không tắm sau 23h.

Lúc nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, việc tắm nước lạnh thường xuyên vào lúc này có khả năng tạo ra chứng đau đầu kinh niên, viêm phổi, lâu ngày sẽ có nguy cơ đột quỵ tai biến.

2. Không tắm quá lâu

Tắm lâu khiến da bị khô và mất nước, khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp dẫn đến ngất xỉu. Thậm chí còn có thể gây tử vong.

3. Không dội nước thẳng từ đầu xuống chân

Khi tắm việc dội nước thẳng từ đầu đến chân sẽ dễ gây đột quỵ .Bạn nên xối nước vào hai tay hai chân rồi mới đến toàn bộ cơ thể.

4. Không tắm khi cơ thể đang mệt mỏi

Đừng lập tức lao vào phòng tắm sau một ngày dài căng thẳng. Việc này sẽ khiến mạch máu co lại và và bạn dễ có nguy cơ bị cảm lạnh hay đột quỵ. Tắm nước nóng khiến cơ thể dễ dàng bị nóng lên, mạch máu mở rộng dễ dẫn đến suy tim.

5. Không tắm ngay sau khi vận động

Khi mới vận động xong, nhịp tim còn đang nhanh, mồ hôi còn đang đổ, lỗ chân lông to, nếu tắm ngay sẽ dẫn đến nhiệt độ thay đổi quá đột ngột và có thể gây đột quỵ tử vong.6. Không tắm khi quá no hay quá đóiTắm khi no dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày. Khi đổi lượng đường trong máu xuống mức thấp nhất sẽ dễ bị chóng mặt thậm chí bị ngất xỉu. Nên tắm sau khi ăn cơm khoảng 2 tiếng hoặc trước khi ăn cơm khoảng một tiếng.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.