CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ĐÁNH BAY MỤN ẨN NÀNG NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

1. Những thực phẩm nên ăn để đẩy lùi mụn ẩn:

– Thực phẩm chứa kẽm

Kẽm là một chất có chức năng tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình tái tạo trên da và điều tiết lượng dầu nhờn hiệu quả. Cơ thể bị thiếu kẽm cũng là một nguyên nhân hình thành mụn. Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm chứa kẽm sẽ giúp điều trị mụn hiệu quả, đồng thời nhanh chóng khôi phục làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Những thực phẩm giàu kẽm là: thịt bò, thịt gà, trứng, nấm, ngũ cốc nguyên cám, các loại hạt (hạt bí, hạt điều, hạt chia) và các loại hải sản.

– Nên ăn nhiều thực phẩm giàu omega 3

Axit béo omega 3 là một chất chống oxy hóa giúp chữa lành các tổn thương trên da do mụn. Với đặc tính chống viêm, loại axit béo này sẽ giúp cải thiện làn da nhanh chóng. Bạn có thể bổ sung omega 3 cho cơ thể bằng những thực phẩm: cá hồi, cá ngừ, cá thu, dầu ô liu, trứng…

– Rau củ quả tươi

Rau củ quả tươi là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin và khoáng chất – đây là những dưỡng chất có vai trò không nhỏ trong việc nuôi dưỡng và tái tạo da. Khi làn da bị mụn ẩn, bạn cần bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể để tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, bảo vệ da trước những yếu tố bên ngoài và đẩy lùi mụn nhanh chóng. Đặc biệt, các loại thực phẩm như cà rốt, cà chua, khoai tây, củ dền, súp lơ, cam, táo, lê… có chứa một lượng lớn các loại vitamin A, C, vitamin nhóm B – có tác dụng điều trị mụn hiệu quả nếu bạn thường xuyên bổ sung cho cơ thể.

– Những hạt khô

Hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hạt điều… có chứa nhiều vitamin như A, E, C và kẽm giúp giảm quá trình sản xuất dầu thừa trên da, giảm viêm, dưỡng ẩm và giảm mụn hiệu quả.Ngoài ra gạo nâu, gạo lứt cũng là những loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều dưỡng chất có khả năng trị mụn hiệu quả, chống tia UV và tái tạo da. Dùng thường xuyên gạo nâu giúp giảm mụn ẩn hiệu quả, đem lại làn da sáng bóng và mịn màng.

2. Những thực phẩm nên tránh:

– Thực phẩm cay nóng:

Khi đang bị mụn ẩn, bạn tuyệt đối không nên ăn đồ cay nóng vì loại thực phẩm này sẽ khiến da kích thích tiết ra nhiều dầu thừa hơn. Như vậy, tình trạng mụn ẩn không những không thuyên giảm mà có thể càng ngày càng trầm trọng.

– Thực phẩm nhiều đường:

Các loại bánh kẹo, socola, nước ngọt có gas…. đều là những loại thực phẩm chứa nhiều đường – đường là nguyên nhân khiến phản ứng viêm ở các nốt mụn trở nên trầm trọng và việc điều trị ngày càng khó khăn hơn.

– Thực phẩm nhiều chất béo có hại:

Đồ ăn chiên rán, đồ nướng, đồ ăn nhanh đều là những thực phẩm chứa chất béo có hại cho cơ thể. Chất béo này không những có hại cho sức khỏe, làm hao hụt lượng vitamin mà còn ảnh hưởng xấu đến làn da đang bị mụn. Bởi chúng sẽ làm giảm sự lưu thông máu dưới da và gây bít tắc lỗ chân lông, kích thích da tiết nhiều dầu thừa – khiến tình trạng mụn ngày càng trầm trọng. Bởi vậy trong chế độ ăn của người bị mụn ẩn bạn nên tránh nhé.

– Thực phẩm nhiều caffein:

Tuy những đồ uống như trà, caffe không phải là những thức uống có hại nhưng nếu bạn đang bị mụn thì nên tránh xa loại thực phẩm này. Bởi caffeine là một chất khiến da bạn bị khô, sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.Điều trị mụn ẩn là một quá trình, đòi hỏi sự kiên trì trong một thời gian dài.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.