PHÂN LOẠI VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MẶT NẠ DƯỠNG DA

PHÂN LOẠI VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MẶT NẠ DƯỠNG DA

—————————————-

Mặt nạ dưỡng da mang lại rất nhiều lợi ích bởi vì không chỉ cung cấp dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho da mà còn mang lại nhiều tác dụng làm đẹp khác nữa đấy!Sau đây là cách phân loại những loại mặt nạ dưỡng da phổ biến để bạn có thể lựa chọn cho mình loại mặt nạ thích hợp nhất với nhu cầu:

1. MẶT NẠ GIẤY

– Cấu tạo từ giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, chứa nhiều thành phần dưỡng chất, phục vụ cho nhiều mục đích như dưỡng ẩm, trị mụn, dưỡng trắng, chăm sóc da,…

– Tốt cho: Hầu hết các loại da

– Cách dùng: Đắp mặt nạ giấy lên da, thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi gỡ ra và không cần rửa mặt lại.

2. MẶT NẠ DẠNG KEM

– Mặt nạ ở dạng kem mềm, chứa dầu, dưỡng chất và các thành phần dưỡng ẩm thấm sâu vào các tế bào da.

– Tốt cho: Da thường, da khô.

– Cách dùng: Thoa một lượng vừa đủ lên mặt, tránh vùng môi và mắt, thư giãn trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước.

3. MẶT NẠ DẠNG GEL

– Mặt nạ có kết cấu hơi lỏng do thành phần gốc nước. Thường không chứa dầu mà chứa nhiều dưỡng chất làm dịu mát da, dưỡng ẩm.

– Tốt cho: Da dầu, da mụn, da nhạy cảm.

– Cách dùng: Thoa một lượng vừa đủ lên mặt, tránh vùng môi và mắt, thư giãn trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước.

– Đặc biệt hơn, đắp mặt nạ gel trước khi trang điểm sẽ giúp lớp nền trang điểm bám lâu hơn. và hạn chế sự tiết dầu trên da.

4. MẶT NẠ BÙN ĐẤT SÉT

– Kết cấu kem đặc, chứa thành phần chính từ các loại đất sét, bùn khoáng giúp hút sạch cặn bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, làm sạch các loại mụn cám, mụn đầu đen và kiểm soát nhờn

.- Tốt cho: Da dầu, da mụn

– Cách dùng: Thoa một lượng vừa đủ lên mặt, đắp trong 5 – 10 phút hoặc đến khi mặt nạ se lại thì rửa sạch với nước.

5. MẶT NẠ LỘT

– Dạng dung dịch đặc khi thoa lên da sẽ khô nhanh thành lớp màng bám dính trên mặt. Có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, mụn đầu đen hay những sợi lông măng trên mặt.

– Tốt cho: Hầu hết các loại da trừ da nhạy cảm

– Cách dùng: Thoa một lượng mỏng lên mặt, đợi khô rồi lột nhẹ nhàng từ dưới lên trên.

6. MẶT NẠ NGỦ

– Thường có dạng gel, có thành phần chính là nước cùng một số dưỡng chất thiết yếu cho da như hyaluronic acid, vitamin,… giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất suốt quá trình ngủ.

– Tốt cho: Hầu hết các loại da

– Cách dùng: Sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da, thoa một lượng gel vừa đủ lên mặt, đợi khô rồi đi ngủ. Rửa sạch lại với nước vào sáng ngày hôm sau.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.