Những sai lầm trong chăm sóc da mặt khiến da mãi không đẹp

Những sai lầm trong chăm sóc da mặt khiến da mãi không đẹp

Nhiều chị em phụ nữ đã bỏ ra rất nhiều tiền đầu tư vào mỹ phẩm, mặt nạ, gel tẩy tế bào chết nhưng lại nhận được kết quả không như ý hay thậm chí trái ngược.

1. RỬA MẶT QUÁ NHIỀU LẦN

Nhiều người lầm tưởng rằng, rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ giúp da sạch nhờn và khỏe mạnh. Thế nhưng rửa quá nhiều lần, đặc biệt là với những người sở hữu làn da nhờn thì là một sai lầm. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy hạn chế lại nhé.

Thực tế chúng ta nên rửa mặt từ 2 – 3 lần mỗi ngày và chỉ sử dụng sữa rửa mặt vào buổi tối

Việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm trôi lớp dầu tự nhiên trên da và gây khô da, làm kích thích da tiết ra nhiều dầu hơn. Lớp dầu mới tiết ra sẽ bít tắc lỗ chân lông chính là nguyên nhân gây mụn. Ngoài ra, rửa mặt quá nhiều sẽ làm “tăng tốc” quá trình lão hoá, tạo các nếp nhăn khiến bạn trông “già” hơn.

2. TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT QUÁ THƯỜNG XUYÊN

Bạn có biết việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ gây tổn thương lớp biểu bì trên cùng, làm da bị đỏ rát hoặc viêm da. Do đó, chị em chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1 lần và nhiều nhất là 2 lần mỗi tuần.

Phương pháp tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng, thay vì sử dụng tẩy tế bào chết dạng cơ học, bạn hãy chọn lọc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học. Sản phẩm tẩy tế bào chết dạng này giúp bạn loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông một cách dễ dàng và ko gây kích ứng da.

3. ĐỪNG ĐẮP MẶT NẠ MỖI NGÀY

Có rất nhiều chị em phụ nữ xem mặt nạ là một loại “thuốc tiên” nên sử dụng chúng hằng ngày mà không màng tới nhiều tác dụng phụ lên da.

Việc đắp mặt nạ hằng ngày sẽ khiến làn da của bạn mất đi lớp đề kháng. Đấy là chưa kể, lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị “làm sạch”, khiến da khô mỏng và dễ bị tổn thương. Nhiều người chọn mặt nạ có thành phần thiên nhiên như các loại hoa quả, trái cây,… vì nghĩ rằng chúng vô hại.

Thực tế là các thành phần từ thiên nhiên cũng có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ cho làn da nếu đắp hằng ngày. Do đó, để tránh lợi bất cập hại, bạn chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần/ tuần mà thôi

Bên cạnh đó, khi đắp mặt nạ hãy nằm thư giãn và tránh tiếp xúc với các loại thiết bị điện tử như màn hình máy tính, ipad, điện thoại hay tivi. Hạn chế tiếp xúc với các ánh sáng xanh là điều cần thiết vì nó gây hại cho da của bạn; thậm chí đôi khi bạn có thể ngủ quên với miếng mặt nạ đang nằm trên da.

4. KHI LAU KHÔ DA MẶT BẰNG KHĂN

Nếu bạn có thói quen lau mặt bằng khăn khô sau khi rửa mặt, hãy chú ý những điều sau đây. Lau mặt bằng khăn khô đôi khi có thể khiến da mặt bị chà xát và gây tổn thương, nhất là khi sử dụng khăn có chất liệu thô ráp.

Thay vì lau mặt một cách vội vàng, hãy chọn cho mình một chiếc khăn thật mềm, thấm nhẹ đều nước trên làn da. Tốt nhất là lựa chọn khăn chất liệu cotton xốp mềm.

Có không ít người không hề tiếc tiền mua những món mỹ phẩm giá trị cao nhưng lại ngần ngại trong việc lựa chọn cho mình một chiếc khăn mặt mềm mại. Do đó, nếu chị em nào chưa có cho mình một chiếc khăn mềm mại như ý, hãy chọn cho mình một chiếc khăn mới hôm nay nhé. Và hãy nhớ là chỉ dùng chiếc khăn cho một mục đích duy nhất là rửa mặt .

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.