BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP VỚI DẦU DỪA

BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP VỚI DẦU DỪA

——————————————–

Làm đẹp với dầu dừa là một cách làm đẹp từ thiên nhiên rất được ưa chuộng nhờ công dụng đa dạng, dễ sử dụng, an toàn và giá thành rẻ.Cùng tìm hiểu về cách làm đẹp này và những chú ý khi sử dụng dầu dừa làm đẹp nhé!

——————————————–

1. Dưỡng ẩm da

Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da trước khi đi ngủ, dầu dừa sẽ hấp thụ đều vào da, giúp da căng tràn hơn vào sáng hôm sau.

2. Làm dịu da cháy nắng

Sau khi đi nắng, tắm biển, bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da. Dầu dừa giúp giảm cảm giác bỏng rát và ngăn vi khuẩn thâm nhập vào da.

3. Giảm sẹo thâm

Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, kết hợp massage, để khoảng 15 đến 20 phút để dầu dừa hấp thụ vào sâu trong làn da rồi rửa kỹ lại với nước để có làn da sáng hơn.

4. Dưỡng tóc

Chỉ cần chuẩn bị một chiếc lược sạch sẽ, sau đó nhúng vào dầu dừa, rồi chải đều lên tóc. Dùng khăn quấn tóc để khoảng 10 đến 15 phút để tóc thấm hết các dưỡng chất rồi gội đầu bình thường.

5. Trị rạn da

Nhỏ vài giọt lên da và massage đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da giúp da căng mịn hơn.

6. Trị nứt nẻ

Khi gót chân bị nứt nẻ, bạn thoa dầu dừa lên vùng da nứt, đợi khoảng 5 phút rồi mang vớ vào và đi ngủ (sau 5-10 phút dầu dừa đã thấm vào da nên không lo bị thấm vào vớ).

7. Dưỡng môi

Trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa đều một ít dầu dừa lên môi, đến sáng hôm sau, đôi môi mềm hơn, căng mọng hơn.

8. Lông mi dài cong

Để có làn mi dài, long lanh bạn chỉ cần kiên trì dùng bông tăm chấm một ít vào dầu dừa rồi chải đều từ chân đến ngọn mi trong vòng 10 đến 15 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.9. Giảm ngứa, sưng tấy do côn trùng cắnKhi bị muỗi cắn, hoặc ngứa do dị ứng, bạn thoa dầu dừa lên vết cắn và thoa nhẹ xung quanh, sẽ thấy dịu lại.

10. Massage cơ thể

Dầu dừa có thể thay thế các loại kem massage trên thị trường hoặc các loại dầu nền khác để massage toàn bộ cơ thể, kích thích tuần hoàn máu và giúp da mềm mịn hơn hẳn.

11. Những lưu ý khi dùng dầu dừa làm đẹp:

– Dầu dừa có kết cấu nặng không hợp để dưỡng da mặt trực tiếp mà phải pha loãng hoặc trộn cùng với các nguyên liệu làm đẹp khác.

– Nếu bạn nào da mụn thì việc thoa dầu dừa sẽ rất dễ khiến mụn nhọt nặng thêm.

– Khi sử dụng dầu dừa bạn phải vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, và tuyệt đối không được bôi dầu dừa lên vết thương hở vì nó sẽ làm cho vết thương lâu lành thậm chí là nhiễm trùng.

– Đối với những bạn gái có làn da dầu hoặc nhạy cảm thì việc sử dụng dầu dừa không đúng cách, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ khiến da nổi mụn, ngứa ngáy, nổi mề đay.

– Với ủ tóc, bạn chỉ nên dùng 2 – 4 thìa dầu dừa cho mái tóc tùy độ ngắn dài và thời gian ủ chỉ cần 10 – 15 phút là đủ.

Nếu dùng với liều lượng nhiều hơn, đồng thời ủ lâu hơn sẽ khiến tóc dễ bị bết, tạo điều kiện cho gàu, nấm phát triển.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.