NHỮNG LỜI KHUYÊN VỀ CHỐNG LÃO HOÁ TỪ NĂM 20 TUỔI

—————————-

1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tia cực tím liên quan đến khoảng 90% các dấu hiệu lão hóa, nó phá vỡ elastin – mô tạo độ đàn hồi, dẫn đến vẻ ngoài da xỉn màu, chảy xệ và gây ra tình trạng da không đều màu, nếp nhăn và các đốm đồi mồi. => Luôn luôn dùng bảo hộ (Kính, khẩu trang, mũ rộng vành, ô che…) cũng như kem chống nắng khi ra ngoài.

2. Chế độ ăn nhiều thực vật và giàu protein

Thực đơn chủ yếu là trái cây, rau quả và ngũ cốc sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn chặn quá trình lão hoá từ trong ra ngoài. Cơ thể chúng ta cũng luôn cần nguồn protein để xây dựng collagen và elastin mới. Loại protein chất lượng cao và sạch trong mỗi bữa ăn như sữa chua Hy Lạp không béo, các loại đậu, thịt gia cầm hoặc cá và thịt nạc là phù hợp nhất.

3. Bổ sung chất béo

Không phải tất cả chất béo đều xấu, Axit béo Omega-3 (có trong cá và các loại hạt) có liên quan đến việc làm chậm quá trình sinh học quan trọng => giảm tổn thương mô và chậm tốc độ lão hóa. Tăng lượng Omega-3 có thể giảm khô da do tuổi già cũng như giảm teo da ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, Omega-3 mang lại rất nhiều lợi ích chống lão hóa bao gồm bảo vệ da khỏi bị tổn thương bằng cách tăng khả năng chống lại tia cực tím, chống lại các gốc tự do có hại, giúp ngăn chặn sự giải phóng các enzyme gây phá vỡ collagen và âm thầm giảm triệu chứng viêm sưng.

4. Cắt giảm lượng calo (Tinh bột)Ăn ít calo hơn có liên quan đến tăng tuổi thọ.

Tập thể dục & hạn chế lượng calo làm giảm sản xuất hormone tuyến giáp có tên T3, làm chậm quá trình trao đổi chất và giúp làm chậm quá trình lão hóa

.5. Giảm mỡ bụng

Sự tích tụ chất béo ở nội tạng và vùng bụng không chỉ là dấu hiệu lão hóa mà có thể làm tăng gần gấp ba nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, rối loạn chuyển hoá. và có thể rút ngắn tuổi thọ đến bảy năm.

6. Uống nhiều nước

Mất nước khiến da trở nên khô và nhăn => uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày để giữ cho làn da dẻo dai & hỗ trợ sức khỏe tối ưu.07. Sử dụng thực phẩm-sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Ngoài chế độ ăn lành mạnh, sử dụng thêm các chất bổ sung chống lão hóa và các chất bổ sung làm đẹp giúp che lấp mọi khoảng trống dinh dưỡng. Các chất này giúp chúng ta cảm thấy trẻ hơn bằng cách tăng mức năng lượng, cải thiện tâm lý, tăng khả năng miễn dịch và chống viêm.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.