𝐏𝐇Ò𝐍𝐆 𝐍𝐆Ừ𝐀 ĐỘ𝐓 𝐐𝐔Ỵ 𝐁Ằ𝐍𝐆 𝐂Á𝐂𝐇 𝐍À𝐎?

Bệnh đột quỵ rất nguy hiểm với sức khỏe con người nhưng có thể phòng ngừa được bằng những biện pháp sau đây:

1.Tập thể dục

Tập thể dục là biện pháp rất đơn giản, không tốn kém chi phí và dễ thực hiện nhất để phòng ngừa đột quỵ. Tập thể dục giúp bạn tránh bị béo phì, điều hòa huyết áp. Mỗi ngày hãy dành 30 phút tập thể dục với các môn như đi bộ.Chú ý tập thể dục với cường độ vừa phải để không gây áp lực lớn cho tim, phổi. Bạn hãy duy trì nhịp hô hấp, nhịp tim cường độ trung bình ở mức cơ thể có thể chịu được.

2. Kiểm soát huyết áp

Đột quỵ xảy ra chủ yếu ở người huyết áp cao, tuy nhiên, một số người bị huyết áp thấp vẫn có nguy cơ bị đột quỵ. Chính vì vậy, bạn hãy duy trì huyết áp ở chỉ số ổn định và an toàn cho sức khỏe.Hãy đi khám sức khỏe thường xuyên, uống thuốc huyết áp đúng chỉ định và theo dõi tình trạng sức khỏe để phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ đột quỵ.

3.Điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh nền có nguy cơ gây đột quỵ cao. Chính vì vậy, người bị bệnh tiểu đường không được lơ là trong việc điều trị bệnh. Kiểm soát chỉ số đường huyết sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị đột quỵ.

4.Điều trị bệnh rung nhĩ

Bệnh rung nhĩ là tình trạng rối loạn nhịp tim với các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực, đau ngực,… Người bị bệnh này cần đặc biệt chú ý theo dõi sức khỏe và đi khám ngay nếu có bất thường về sức khỏe.

5.Hạn chế đồ uống có cồn

Uống bia rượu nhiều không tốt cho sức khỏe tổng thể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

6.Không hút thuốc

Hút thuốc làm tăng sự hình thành cục máu đông, gây xơ vữa động mạch. Từ đó dẫn đến cơn đột quỵ bất ngờ, khó kiểm soát.

7.Chế độ ăn uống khoa học

Dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp giúp bạn chủ động phòng ngừa đột quỵ hiệu quả. Với những người bị cao huyết áp cần giảm muối trong chế độ ăn; người bị bệnh tiểu đường cần hạn chế những thực phẩm làm tăng chỉ số đường huyết; Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, giảm chất béo trong thực đơn,…

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.