BỆNH HEN SUYỄN NÊN ĂN GÌ?

1. Thực phẩm giàu Vitamin C

Các chuyên gia khuyên rằng Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như dưa vàng, cam, bưởi, trái kiwi, súp lơ xanh và cà chua

2. Thực phẩm chứa nhiều Vitamin D

Người bệnh hen suyễn nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D bao gồm sữa, nấm, cá hồi và trứng. Một số nghiên cứu ghi nhận bổ sung vitamin D hàng ngày góp phần làm giảm số lần nhập viện ở bệnh nhân hen nặng. Vitamin D được cho là có thể làm giảm nhiễm trùng đường hô hấp trên và cải thiện chức năng phổi ở trẻ em và người lớn bị hen suyễn.

3. Thực phẩm giàu Omega-3

Omega 3 thường được tìm thấy trong các loại cá có lớp mỡ dày, đã được chứng minh có thể làm giảm tình trạng viêm, một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh hen suyễn.

4. Thực phẩm giàu magie

Các loại rau xanh

Quả bơ

Các loại đậu (đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng)

Các loại hạt (hạt bí, hạt điều, hạt dẻ)

Cà chua

Chuối

Atiso

Ngũ cốc nguyên hạt

Sữa, các chế phẩm từ sữa

5. Trái cây

Đó chính là các loại trái cây và rau củ có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và beta-carotene.

6. Vitamin A

Để có được lá phổi và hệ hô hấp khỏe mạnh, người mắc bệnh hen suyễn nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều vitamin A như: cà rốt, các loại rau lá xanh đậm, dứa, khoai lang…

7. Alliums

Alliums được tìm thấy rất nhiều ở hành, hẹ tây,…(5)

8. Chất chống oxy hóa

Thông thường, trong các loại trái cây hoặc rau củ màu vàng, đỏ, cam có chứa thành phần vitamin A, C, E; carotenoid; chiết xuất hạt nho và coenzyme Q10… Đây là những chất chống oxy hóa có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa tổn thương phổi, giúp làm lành những vết viêm đối với người mắc bệnh hen suyễn.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.