TIPS TRỊ, NGĂN NGỪA MỤN LƯNG TẠI NHÀ

———————————————————
Một số nguyên nhân gây ra mụn lưng có thể kể đến như: thay đổi nội tiết tố, dị ứng mỹ phẩm, môi trường bên ngoài, thói quen ăn uống, sinh hoạt chưa hợp lý,.
———————————————————-
1. Tẩy tế bào chết để trị mụn lưng: Bạn có thể sử dụng bột trà xanh (bột đậu đỏ/đường nâu.+ mật ong (sữa tươi/dầu dừa…)
2. Mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt
3. Có một chế độ ăn uống lành mạnh: hạn chế đồ ăn dầu mỡ, nhiều đường. Bổ sung thêm vitamin & khoáng chất.
4. Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da gốc dầu
5. Khi chọn sữa tắm trị mụn ở lưng, bạn nên chọn những sản phẩm có chứa các thành phần: • Axit salicylic: Một loại BHA có tác dụng tẩy tế bào chết trên bề mặt da, loại bỏ da chết và bã nhờn. • Axit glycolic: Một loại AHA có tác dụng hòa tan lớp tế bào chết, ngăn ngừa những vết thâm và làm mờ vết đỏ do mụn để lại • Axit lactic: Một loại AHA có tác dụng dưỡng và làm mịn da, ngăn ngừa vết thâm giống như axit glycolic nhưng nhẹ nhàng hơn.
6. Loại bỏ áp lực trên lưng Nên chọn những chiếc ba lô nhẹ, vừa vặn để giảm thiểu tối đa tình trạng ma sát và kích thích da. Không nên mặc đồ lót, áo ngực quá chật!
7. Không dùng tay bóp, nặn mụn lưng
8. Vệ sinh ga nệm của bạn
9. Sử dụng thuốc trị mụn lưng không kê đơn Đối với những trường hợp bị mụn lưng nhẹ, bạn có thế sử dụng một số loại kem hoặc gel trị mụn không kê đơn có chứa thành phần như resorcinol, axit salicylic, benzoyl peroxide. Đây đều là những thành phần có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn lưng. Đồng thời giúp ngăn ngừa mụn mới hình thành.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.