4 CÁCH TRỊ MỤN LƯNG HIỆU QUẢ ÍT AI NGHĨ ĐẾN

——————————-
Chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn tự hỏi mụn lưng làm sao hết? Luôn luôn mong muốn tìm ra cách trị mụn lưng nhanh. Hãy cùng thử một số phương pháp chữa mụn ở lưng từ nguyên liệu thiên nhiên như gợi ý dưới đây nhé.
——————————-
1. Cách trị mụn trên lưng bằng muối biển
Như chúng ta đã biết muối là nguyên liệu có tính sát khuẩn cao. Giúp làm giảm sưng tấy, làm lành vết thương nhanh. Chính vì thế muối được các chị em sử dụng để tắm, hoặc để sát khuẩn các vi khuẩn, giảm mụn sưng và trị mụn lưng tại nhà.
Thực hiện cách trị mụn lưng bằng muối biển như sau:
– Trước hết, bạn cần pha loãng muối với nước ấm.
– Sau đó, bạn dùng nước muối đó để rửa lên bề mặt lưng bị mụn. Xoa nhẹ nhàng lên vùng lưng khoảng 10 – 15 phút. ( Lưu ý, bạn nên tắm sạch trước nhé).
– Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm sạch là được. Thực hiện chúng mỗi ngày hoặc 2 -3 lần/ tuần sẽ giúp làm dịu các vết thương, mụn cũng được giảm bớt.
Nếu bạn không tìm được muối biển thì có thể dùng muối tinh cũng được. Tuy nhiên, cho lượng muối vừa phải thôi, đừng cho quá nhiều nha.
2. Cách trị mụn ở lưng đơn giản bằng cà chua
Trong thực phẩm cà chua được biết đến là một loại quả giàu dưỡng chất. Còn trong làm đẹp cà chua cũng giúp loại bỏ mụn trứng cá, làm mờ sẹo và cải thiện làn da.
Trong cà chua có chứa hàm lượng vitamin C, A và beta-carotene khá cao. Nó không chỉ giúp da được tẩy tế bào chết, oxy hóa cao mà còn giúp trị mụn, làm lành các vết thâm sẹo do mụn lưng gây nên. Chính vì thế mà cà chua được sử dụng để trị mụn lưng đơn giản, tiết kiệm và dễ thực hiện tại nhà.
Cách làm trị mụn ở lưng với quả cà chua
– Bạn chuẩn bị một quả cà chua được rửa sạch, sau đó bổ đôi chúng ra.
– Sau đó chà nhẹ nhàng cà chua lên vùng da bị mụn. Đợi khoảng 10- 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm là được.
3. Trị mụn sau lưng với lá bạc hà
Bạc hà thường được biết đến như một loài cây thảo dược. Bên cạnh đó, bạc hà còn là nguyên liệu làm đẹp nữa. Với lượng axit salicylic dồi dào, lá bạc hà giúp giảm sưng tấy, giảm mụn, và giảm bóng nhờn hiệu quả. Đặc biệt nó giúp bạn giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở vùng mụn lưng.
Chống viêm, giảm đau và làm xẹp mụn là những ưu điểm nổi bật ở lá bạc hà này. Nếu bạn đang khá là đau đầu đi tìm cách trị mụn lưng phù hợp thì hãy thử trị mụn với lá bạc hà này nhé.
Cách làm trị mụn lưng với lá bạc hà
– Bạn cần chuẩn bị một nắm nhỏ lá bạc hà, rửa sạch.
– Sau đó giã lá bạc hà để lấy nước cốt. Dùng nước cốt bạc hà mà bạn giã được để thoa lên vùng da lưng bị mụn.
– Lưu lại hỗn hợp lá bạc hà trên da khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.
4. Trị mụn lưng bằng giấm táo
Trong giấm táo có chứa lượng axit tự nhiên, do đó nó có tác dụng làm tẩy sạch các lớp bụi bẩn, chất nhờn ở trên da. Giấm táo thường được dùng làm nguyên liệu trị mụn trứng cá hiệu quả, không chỉ hiệu quả ở trên vùng da mặt mà còn vùng lưng nữa.
Cách thực hiện trị mụn lưng bằng giấm táo
– Bạn pha giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 (1 muỗng giấm táo và 2 muỗng nước). Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước ấm.
– Bạn nên thực hiện các trị mụn bằng giấm táo khoảng 2 -3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.
5. Trị mụn bằng chanh tươi
Trị mụn hay trị mụn lưng bằng chanh thì không còn là phương pháp quá xa lạ rồi phải không nào?. Bạn chỉ cần chà lát chanh lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 – 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm là được nhé.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.