NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO THẬN CỦA BẠN CÓ VẤN ĐỀ

Nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây, hãy đến gặp bác sĩ ngay tránh hậu quả khó lường sau này:

1. Sưng mí mắt hoặc chi dưới

Thận hoạt động không bình thường sẽ không thể loại bỏ chất lỏng ra khỏi cơ thể khiến cơ thể bị tích nước. Những khu vực có mô lỏng lẻo hoặc các bộ phận ở vị trí thấp nhất của cơ thể chẳng hạn như mí mắt hoặc chi dưới.

2. Đau đầu, mệt mỏi, giảm trí nhớ, ăn ngủ kém

Đa phần những biểu hiện này là do huyết áp cao gây ra. Hệ thống tuần hoàn và thận của bạn phụ thuộc vào nhau. Thận có các nephron nhỏ giúp lọc chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi máu. Nếu các mạch máu bị hư hỏng, các nephron lọc máu của bạn sẽ không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao huyết áp cao là nguyên nhân thứ hai dẫn đến suy thận. Những người trẻ tuổi huyết áp tăng không rõ nguyên nhân thì càng phải cảnh giác với bệnh thận.

3. Nước tiểu có bọt

Thận của bạn chịu trách nhiệm sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất thải qua đó. Không nên bỏ qua những thay đổi về tần suất, mùi, màu sắc và sự xuất hiện của nước tiểu. Khi protein và đường trong nước tiểu tăng cao, nước tiểu có bọt có thể xuất hiện, vì vậy bạn nên cảnh giác.

4. Thay đổi lượng nước tiểu

Nếu tình trạng tiểu đêm thường xuyên trên 2 lần và lượng nước tiểu nhiều hơn ban ngày thì có thể là dấu hiệu của bệnh suy thận.

5. Thiếu máu

Bệnh nhân suy thận mãn tính mức trung bình trở lên thường có các biểu hiện như thiếu máu, mệt mỏi, chóng mặt, da xanh xao.

6. Chán ăn, hôi miệng Bệnh nhân bị tổn thương thận thường chán ăn và cảm thấy miệng bị hôi. Khi chất thải tích tụ trong máu, nó sẽ làm thay đổi mùi vị thức ăn và để lại vị kim loại trong miệng của bạn. Hôi miệng là một dấu hiệu khác của việc có quá nhiều chất độc và ô nhiễm trong máu. Hơn nữa, bạn có thể ngừng thèm ăn thịt và chán ăn, điều này có thể dẫn đến giảm cân.

7. Da khô và ngứa

Thận khỏe mạnh loại bỏ chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi máu, giúp sản xuất các tế bào hồng cầu và duy trì lượng khoáng chất thích hợp trong cơ thể. Da khô và ngứa là dấu hiệu của việc thận không duy trì được sự cân bằng khoáng chất và chất dinh dưỡng phù hợp, có thể dẫn đến bệnh về xương và thận.

8. Thấy tiểu ra máu

Thận khỏe mạnh lọc chất thải từ máu để tạo ra nước tiểu, nhưng nếu bộ lọc bị hỏng, các tế bào máu có thể bắt đầu “thải” ra theo nước tiểu.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.