5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG THIẾU MÁU NÃO

ĐỪNG CHỦ QUAN

.Thiếu máu não mặc dù không phải căn bệnh quá nguy hiểm như ung thư, thế nhưng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là đột quỵ nếu không được xử lý kịp thời rất dễ qua đời.

Dấu hiệu nhận biết:

+ Hay bị hoa mắt, chóng mặt, ù tai

+ Mất ngủ, ngủ không ngon

+ Hay bị đau đầu

+ Tê bì, nhức mỏi chân tay

+ Thường xuyên nhớ nhớ quên quên

Thói quen dễ gây thiếu máu não và cách xử lý:

+ Ngồi máy tính liên tục và thường xuyên: Nếu bắt buộc phải ngồi máy tính thường xuyên, bạn nên đặt màn hình ngang tầm mắt. Ngoài ra, cần thường xuyên vận động cơ cổ, xoa bóp cổ và xoay cổ qua hai bên trái phải để máu lưu thông tốt hơn.

+ Nằm gối quá cao: Tốt nhất không nên chọn loại gối quá cao và quá cứng, bởi gối cao hơn 15 cm sẽ gây hại cho sức khỏe. Độ cao của gối chỉ nên khoảng 8-10 cm.

+ Cúi đầu sử dụng điện thoại: Bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại, ngoài ra, nếu sử dụng nên tránh tư thế cúi đầu để máu lưu thông tốt hơn lên não.

+ Ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, chất béo: Nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứ nhiều chất béo và nhiều dầu mỡ. Nên tăng cường ăn trái cây và rau xanh để giúp hóa giải chất béo xấu, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

+ Lười vận động: Bạn nên tăng cường vận động để nâng cao sức khỏe, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động chân tay và thực hiện những bài tập thể thao đơn giản như đạp xe, bơi lội, đi bộ, tập yoga… để giúp máu lưu thông tốt hơn và sức khỏe tốt hơn.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.