6 BƯỚC CHĂM SÓC DA BODY ĐÚNG CÁCH

6 BƯỚC CHĂM SÓC DA BODY ĐÚNG CÁCH
——————————————————–

Bước 1: Làm sạch da và tẩy tế bào chết
Cơ thể chúng ta có cơ chế hình thành tế bào mới hàng giờ, hàng ngày. Da cơ thể cũng không ngoại lệ trong quá trình tái tạo này. Lớp da chết chất chồng lâu ngày không được làm sạch sẽ khiến da xỉn màu, sần sùi.

Do đó, bạn hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho toàn thân để thúc đẩy quá trình tái tạo, giúp da mịn màng và đều màu hơn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có trên thị trường. Ngoài ra bạn có thể tự chế tạo loại tẩy da chết bằng các nguyên liệu thiên có sẵn tại nhà.

Bước 2: Đắp mặt nạ ủ body
Việc chăm sóc da toàn thân muốn trắng hồng không thể nào thiếu bước mặt nạ ủ. Khi đã tẩy sạch sẽ tế bào chết, lúc này là lúc thích hợp để bạn cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết.

Ngoài sử dụng các sản phẩm có sẵn, bạn có thể tiết kiệm thay bằng các nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, đu đủ, dưa chuột, sữa tươi, dầu oliu,…Mỗi tuần áp dụng 2 – 3 lần, tốt nhất là sau khi tẩy da chết, đắp trong khoảng 20 phút để da hấp thụ. Sau 3 tháng da sẽ mềm mịn và trắng sáng rõ rệt.

Bước 3: Massage toàn thân
Chắc hẳn ít người biết đến phương pháp bàn chải khô. Thay vì trong lúc tắm bạn dùng bông tắm để kỳ cọ cơ thể thì sau khi tắm xong, bạn hãy sử dụng một bàn chải sạch, có cán dài để massage tiếp tục cho cơ thể.

Điều này sẽ giúp lưu thông máu, đồng thời loại bỏ một ít tế bào c.hết còn sót lại trên da. Không những thế, nó còn giúp làn da trở nên hồng hào và đều màu hơn.

Lưu ý: Không chà mạnh, chỉ thực hiện nhẹ nhàng. Chải ngược chiều lông trong 10 – 15 phút. Sau một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó mang lại.

Bước 4: Sử dụng sữa dưỡng thể
Trên thị trường có nhiều loại dưỡng thể cho từng loại da, việc bạn cần làm là lựa chọn một sản phẩm phù hợp, vừa túi tiền. Nên chọn mua ở nơi uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không có nhiều chất tẩy mạnh.

Ưu tiên loại có chứa các thành phần tự nhiên như vitamin C, B3, Arbutin, và đặc biệt không chứa thủy ngân. Sử dụng sản phẩm dưỡng sẽ giúp da bạn mềm mịn, trắng hồng.

Một số lưu ý bạn cần quan tâm:
1/ Thoa kem dưỡng thể khi da còn ẩm là tốt nhất, điều này sẽ giúp các dưỡng chất thấm nhanh qua da và phát huy hiệu quả.
2/ Sử dụng một lượng vừa đủ, không thoa dày có thể gây bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn.
3/ Kết hợp massage hình xoắn ốc sẽ giúp kem dưỡng thấm nhanh hơn.

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng hàng ngày
Đừng quên thoa kem chống nắng cho toàn thân nếu muốn dưỡng da trắng hồng, đều màu. Cũng giống như da mặt, da cơ thể rất dễ bị ánh nắng tác động. Do đó, bạn đừng lơ là trước sự phá hủy âm thầm của tia cực tím lên da.

Hãy khiến cho việc thoa kem chống nắng trở thành thói quen suốt đời của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ da sạm đen và các bệnh liên quan về da khác. Chọn kem chống nắng nên dùng loại có chỉ số SPF trên 30. Ngoài ra, nên kết hợp mặc áo khoác, đội mũ, đeo găng tay, chân,…để bảo vệ làn da.

Bước 6: Ăn uống và nghỉ ngơi khoa học

Chế độ dinh dưỡng sẽ quyết định sức khỏe của làn da bạn. Việc xây dựng một chế độ lành mạnh, đầy đủ chất sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, nhờ đó làn da cũng sẽ mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý. Không thức quá khuya để cơ thể có thời gian thư giãn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, da dẻ sẽ tự nhiên được cải thiện. Kết hợp thêm các bài tập Yoga, thiền thả lỏng sẽ tốt cho hệ bài tiết, giúp da đều màu và khỏe mạnh từng ngày.

#minhthiduocsi.com

#nhathuocminhthi

Web có sử dụng cookies để tăng cường trải nghiệm sử dụng.